สนับสนุนโดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม Supported by Office of Contemporary Art And Culture ,Ministry Of Culture

หน้าแรก
ข่าว
วิจารณ์
สัมภาษณ์
บทความพิเศษ
รายงานหนังไทยในเทศกาลหนังต่างๆ
รายชื่อหนังสือและบทความเกี่ยวกับหนังไทย
รายชื่อ ที่อยู่ หน่วยงาน
 
รายชื่อหนังเก่า
 
 
 
 

   
บอดี้ ศพ # 19
  LINK: เทรลเลอร์และเว็บทางการ และคำเฉลยวันที่ 19         บทวิจารณ        ภาพนิ่ง
  สารบัญหน้านี้:  เรื่องย่อ   ประวัติผู้กำกับ
   
 
 

 

ผู้กำกับ: กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา

นักแสดง :
เมย์-ภัทรวรินทร์ ทิมกุล (รับบท ดาราราย), แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล (รับบท เอ๋), เข็ม-กฤตธีรา อินพรวิจิตร (พิธีกรตีสิบ รับบท ษา), เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ (มือกีต้าร์วง SLUR รับบทชลสิทธิ์)

 




เรื่องย่อ
จากข้อมูลของบริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์ระบุว่า ตู้เก็บศพแบบมาตรฐานจะมีลักษณะเป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว 240 ซม. กว้าง 90 ซม. และสูง 80 ซม. ภายในมีหลอดไฟเล็ก ๆ ที่จะสว่างขึ้นเมื่อฝาตู้เปิดออกแบบเดียวกับประตูตู้เย็น

ชล (เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ มือกีต้าร์วง SLUR) ไม่ได้นอนมาแล้วเกือบอาทิตย์  เขาไม่อยาก ไม่กล้า และไม่อาจข่มตานอน  เพราะยามใดก็ตามที่เผลอหลับตา  ชลจะฝันเห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม  เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร  จำได้แค่ว่าเขาเคยสบตาผู้หญิงแปลกหน้าคนนี้โดยบังเอิญครั้งหนึ่งในร้านอาหาร ในฝันเธอกรีดร้องให้เขาทำอะไรบางอย่าง  ..... และเขาคงไม่มีวันหยุดฝันร้าย ถ้าไม่ทำตามคำสั่งของเธอ

วัสดุพื้นถาดรองร่างมีให้เลือกทั้งแบบบุนวม และแบบเหล็กสแตนเลส   ส่วนประตูดึงถาดสไลด์นั้น  ชนิดทางยาวเป็นที่นิยมกว่าทางขวามเนื่องจากประหยัดเนื้อที่

อาการของชล ทำให้ เอ๋ (อรจิรา แหลมวิไล) พี่สาวซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดบังคับให้เขาเข้ารับการบำบัด   ชลเล่าให้ อุษา (เข็ม-กฤตธีรา อินพรวิจิตร พิธีกรตีสิบ) จิตแพทย์ของเขาฟังว่า ทุกครั้งที่ฝันเขาจะรู้สึกเหมือนตัวเองตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมเสียเอง  สัมผัสในวินาทีที่อวัยวะโดนทิ่มแทง  แรงกระตุกของลมหายใจเมื่อวิญญาณหลุดร่าง   ความทรงจำอันเจ็บปวดค่อย ๆ ชำแรกเข้าครอบงำสมองของชล .... หรือเขากำลังจะบ้า

ขนาดของตู้มีหลากหลาย ตั้งแต่ขนาดบรรจุ 2 ศพ ถึง 20 ศพ   แต่ห้ามเด็ดขาดสำหรับแบบฮันนีมูทชีท

ด้วยร่องรอยเพียงน้อยนิดของผู้หญิงในฝัน  มันนำชลไปสู่ตู้เก็บศพหมายเลข 19  ชลพยายามจะพิสูจน์กับเอ๋ว่า เขาไม่ได้บ้าไปเอง  และความลับในตู้ใบนั้นเท่านั้นที่จะยืนยันได้  ในขณะที่ยิ่งอุษารักษาชลนานเข้า   เธอก็เริ่มสงสัยว่า ชลอาจเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัว  นับแต่เขาก้าวเข้ามาเป็นคนไข้ของเธอ

อุณหภูมิตู้ควบคุมทั่วไปอยู่ที่ 38 องศาฟาเรนไฮท์ หรือ 3 องศาเซลเซียส

ภายในตู้หมายเลข 19 ร่างไร้วิญญาณร่างหนึ่ง นอนอยู่อย่างโดดเดี่ยวในที่ที่ทั้งแคบ มืดมืิดและหนาวเหน็บสุดขั้วหัใจ  เธอกำลังร่ำร้องหาใครบางคน ....ด้วยความคิดถึง   แต่มันเป็นความคิดถึงที่คุกรุ่นไปด้วยแรงแค้น  แค้นที่ต้องมานอนอยู่ในตู้ใบนี้คนเดียว

เธอกำลังกระซิบผ่านชลไปยังใครคนนั้นว่า

"กูคิดถึงมึง"

.........

 

ผู้กำกับเผยรายละเอียดของหนัง 

เพราะเกิดมาเป็นคนมีจินตนาการดุเดือดตั้งแต่เป็นตัวอ่อน แถมยังหอบความห่ามทางด้านไอเดียออกมาจากท้องแม่ตั้งแต่หมอจรดกรรไกรตัดสายสะดือ เติบโตมาพร้อมกับการทดลองเทคนิคต่างๆในผลงานของตัวเองตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาจนกระทั่งเริ่มทำงานชิ้นแรก จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้วงการหนังไทยจะได้ชมผลงานภาพยนตร์ สยองขวัญ ไซโค-เฮอร์เรอร์ ที่มี Visual Shot โค..ตรตื่นตะลึง เรื่อง บอดี้...ศพ #19 ของ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับหน้าใหม่ แต่เก๋า..โค..ตร ในวงการมิวสิค วีดีโอ การันตีด้วยรางวัลจากเวที MTV Asia Awards และอีกหลายๆรางวัลที่มีจำนวนมากพอๆกับโมเดลสัตว์ประหลาดที่เขาชื่นชอบ ด้วยความที่เป็นคนชอบคิด ชอบทดลองและเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆเสมอ ทำให้ บอดี้...ศพ #19 ถูกบรรจุความแปลกล้ำนำสมัยไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นการทำ CG ( Computer Graphic ) ที่ได้บริษัทชั้นนำอย่าง DM ( Digital Magic )มาช่วยเพิ่มดีกรีความเนียน บวกกับมุมมองการถ่ายทำที่ทันสมัย แปลกใหม่ของผู้กำกับ ทำให้หลาย Shots สมจริงและน่าสะพรึงกลัวเหนือจินตนาการ

“ ผมคิดว่าคนที่ได้ดูเรื่อง บอดี้...ศพ # 19 จะรู้สึกเหมือนการเข้าไปเที่ยวในสวนสนุกและเลือกเล่นรถไฟเหาะ แต่เป็นรถไฟเหาะที่พุ่งเข้าไปในบ้านผีสิง เพราะมันจะมีทั้งความน่าตื่นเต้น มีทั้งความน่ากลัวในเวลาเดียวกัน และจะมีเรื่องเซอร์ไพร์สอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ห้ามกระพริบตา ห้ามปิดตา ห้ามลุกไปฉี่ เพราะแค่คุณเอามือปิดตาอาจจะพลาดหนังทั้งเรื่องไปเลยก็ได้ ”

บอดี้...ศพ #19 เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ ผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ ชลสิทธ์ เขาฝันถึงเหตุการณ์อะไรบางอย่างซ้ำๆทุกครั้งที่หลับตาลง ได้ยินประโยคซ้ำๆจากคนที่เขาไม่เคยรู้จักหน้าค่าตามาก่อนและพูดถึงอะไรบางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกว่าต้องหาคำตอบให้กับเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถประติดประต่อเรื่องราวเหล่านั้นได้ เขาจึงพยายามที่จะประติดประต่อมันจากภาพในหัว โดยที่เขาจะมีวีธีต่างๆที่จะเข้าไปค้นหาปริศนาเหล่านั้น แต่ระหว่างทางที่จะนำไปสู่คำตอบ เขาก็จะเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันมากมายเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาเพราะว่าภาพที่เกิดขึ้นมันเป็นภาพที่ไม่สามารถอธิบายได้ มันเป็นภาพของการฆาตกรรม มีเลือด มีผี มีศพ เข้ามาเกี่ยวข้อง ตัวละครตัวนี้เป็นเหมือนคนที่ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว อยู่ๆก็เหมือนถูกมัดมือชกให้ดิ้นไปไหนไม่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาเริ่มรู้สึกไม่ไหวเพราะว่าเรื่องนี้เข้ามาคุกคามชีวิตเขามากเกินไปจนทำให้เขาเริ่มทำร้ายคนรอบข้าง ในที่สุดเขาต้องลุกขึ้นมาหาความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาให้ได้ เขาก็เลยเลือกที่จะไปพบจิตแพทย์ เพื่อรักษาอาการ

พระเอกสำหรับเรื่องนี้ คือ เป้ ( อารักษ์ อมรศุภศิริ) เป็นมือกีตาร์วงเสลอ รับบท ชลสิทธ์ คาแร็กเตอร์จะเป็นคนที่สันโดษหน่อย ไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก เรียนวิศวะ ที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายอยู่บ้านเดียวกันกับพี่สาว จริงๆแล้ว บทของชลสิทธ์ มีคนที่เข้าตาอยู่ 3 คน ตอนนั้นก็ยังเลือกไม่ได้เพราะว่าแต่ละคนก็จะเป็นชลสิทธ์ในแต่ละแบบที่เขาเล่นกันได้ แต่สุดท้ายตอนที่ฉายในห้องผู้บริหาร ให้พี่เก้ง คุณวิสูตร พี่สินดู พอดูเสร็จทุกคนเห็นเลยว่า วันนั้นเป้เขาคือชลสิทธ์ สำหรับเรื่องบอดี้...ศพ # 19 จริงๆ เขาคือคนที่ถูกกระทำจริงๆ คือหนังเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่เล่าถึงคนที่ถูกกระทำในแบบต่างๆ ไม่มีตัวละครตัวไหนที่ลุกขึ้นมาแล้วเป็นฮีโร่สำหรับเรื่องนี้ ทุกคนโดนกระทำ และจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่าทำไมฉันถึงถูกกระทำ เขาเป็นชลสิทธ์ที่ดูน่าสงสาร ดูถูกกระทำจนวันหนึ่งเขาทนไม่ไหวเขาจึงลุกขึ้นมาหาความจริง แต่เขาก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาแบบฮีโร่ เขาก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่เจอปัญหาแล้วอยากที่จะผ่านมันไปให้ได้

แป้ง (อรจิรา แหลมวิไล) รับบท เอ๋ เป็นพี่สาวที่เจ้ากี้เจ้าการกับน้องชาย เป็นนักศึกษาแพทย์ที่ใกล้จบแล้ว เป็นคนที่อยากจะดูแลน้อง เพราะว่าครอบครัวเขาไม่เหลือใครแล้วพ่อแม่เสียชีวิตหมด เหลือกันแค่ 2 คนพี่น้องที่จะต้องดูแลกันเอง เอ๋เป็นตัวละครที่อยู่กับชลสิทธ์มากที่สุด และถือเป็นช่วงที่ผ่อนคลายที่สุดของหนังเช่นกัน เพราะเป็นช่วงที่ชลสิทธ์ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปหาหลักฐาน หรือออกไปตามหาความจริงอะไร เป็นช่วงที่ให้ความรู้สึกของความเป็นบ้าน บทเอ๋จะเป็นเหมือนที่พักพิงของชลสิทธ์เวลาที่เขามีเรื่องกลับมาหรือมีใครไม่เข้าใจ เขาก็จะยังมีพี่สาวคนนี้ที่ให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ ถึงแม้บางครั้งตัวเอ๋จะตั้งคำถามจากอาการของชลสิทธิ์ว่าจริงๆแล้วมันเกิดจากอาการทางจิตหรือว่ามันเกิดขึ้นจริงกันแน่ก็ตาม วันที่แป้งมาแคสติ้งเป็นวันที่บังเอิญได้เล่นกับเป้พอดี แป้งเล่นได้ดีมาก และทั้งสองคนก็รับส่งบทกันได้ดี เขาเล่นเป็นพี่น้องกัน หน้าตาก็คล้ายกัน ทำให้หนังมีสีสันขึ้น

พี่เข็ม ( กฤตธีรา อินพรวิจิตร ) รับบทเป็นหมออุษา เป็นหมอทางด้านจิตแพทย์แล้วก็มีคลีนิคเป็นของตัวเอง รับปรึกษาทางด้านจิตแพทย์โดยเฉพาะ คาแรกเตอร์จะเป็นผู้หญิงทำงาน มีหน้าที่การงานที่มั่นคง มีลูกหนึ่งคน รักครอบครัว คือมีภาพลักษณ์ที่น่าอิจฉา เหมือนเป็นตัวอย่างของครอบครัวที่ดีและสมบูรณ์แบบ ความเกี่ยวพันของหมออุษากับชลสิทธ์เกิดขึ้นเมื่อชลสิทธ์เริ่มมีปัญหาทางจิตมากขึ้นเรื่อยๆและคิดวนเวียนว่าสิ่งที่เขาเห็นมันเป็นความจริงหรือความฝัน เอ๋ ก็เลยแนะนำให้เขาไปปรึกษาจิตแพทย์ซึ่งก็คือหมออุษา สุดท้ายชลสิทธ์ก็ได้ดึงหมออุษาเข้ามาเกี่ยวพันกับเรื่องราวต่างๆ บทของหมออุษาสำคัญมากเพราะเป็นตัวละครที่จะรู้ทุกเรื่องจากการรักษา อาการของชลสิทธิ์ จะรู้ว่าสิ่งที่ชลสิทธ์เห็น สิ่งที่ชลสิทธิ์คิด มันเป็นความฝันหรือเป็นความจริง และนอกจากความลับที่เธอต้องรับรู้แล้ว เธอยังต้องรับกับสถาณการณ์ครอบครัวที่เริ่มสั่นคลอน พี่เข็มสามารถแสดงออกมาให้เห็นเลยว่า ผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องแบกรับปัญหาต่างๆไว้เป็นอย่างไร คือภายนอกอาจจะดูเป็นผู้หญิงแกร่ง ผู้หญิงเก่ง แต่สุดท้ายเมื่อมีปัญหาเข้ามารุมเร้าเธอจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เธอจะแสดงออกกับคนรอบข้างแบบไหน ซึ่งตรงนี้พี่เข็มทำได้ดีมาก ที่เลือกพี่เข็ม เพราะเราอยากได้ผู้หญิงที่ดูฉลาด ดูเป็นผู้หญิงที่ทำงานเก่ง พอเราเอาชื่อนักแสดงขึ้นมาดูเราก็จะเห็นชื่อพี่เข็มขึ้นมาเป็นอันดับแรกเลย รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ดูเป็นผู้หญิงแกร่ง ดูเท่ห์ ดูฉลาด ดูสู้ สามารถออกไปตามล่าหาความจริงได้ ไม่ใช่ผู้หญิงที่เป็นช้างเท้าหลัง ซึ่งพี่เข็มเล่นได้ดีมาก

 

พี่เมย์ ( ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) รับบทเป็นดาราราย ซึ่งเป็นตัวละครที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา เป็นอาจารย์สอนทางด้านจิตวิทยา จบจากเมืองนอก ชอบใช้วิชาที่สอน ทดลองกับนักศึกษาจนได้ฉายาจากลูกศิษย์ว่า “ แม่หมอ ” ด้วยคาแรกเตอร์ ด้วยวิธีการแต่งตัว ด้วยวิธีการพูดของเขา ก็จะทำให้ดูลึกลับ น่ากลัว น่าเกรงขาม สำหรับนักศึกษา ดารารายเข้ามาเกี่ยวพันกับเรื่องเพราะว่า วันหนึ่งเขาหายไปจากสังคม หายไปจากคนรอบข้าง ทุกคนมาตามหาเขาว่าเขาหายไปไหน ทุกคนก็ไม่สามารถที่จะตอบได้ว่าเขาหายไปไหน แล้วอยู่ๆชลสิทธ์ก็ได้ยินเสียงที่ก้องอยู่ในหูทุกครั้งที่หลับตาว่า “ ชื่อดารารายตามหาให้เจอ ” ทำให้สงสัยและหวาดกลัวว่าดารายคือใคร ทำไมต้องเลือกให้เขาเป็นผู้ที่ต้องออกตามหา คนที่จะสามารถมารับบทตัวละครตัวนี้ได้ ต้องเป็นคนที่แค่เราเห็นหน้าเขาเวลาเขาหันมามอง เราต้องหลบตาเขา ดูแล้วรู้สึกกลัว และเกรงคนคนนี้ พี่เมย์เป็นคนที่มีบุคลิกแบบนั้น หลังจากที่พี่เมย์มาแคสผมไม่ดูเทปแคสติ้งของคนอื่นอีกเลย คนนี้คือดารารายจริงๆ

 

บอดี้ … ศพ #19 เป็นหนังแนว ไซโค - ฮอเรอร์ เป็นเรื่องจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับความสยองขวัญ ซึ่งหนังแนวนี้ยังไม่ค่อยมีการหยิบยกขึ้นมาทำเท่าไหร่นัก พอเราเลือกที่เล่าเรื่องเหล่านี้เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับบทภาพยนตร์ ความโดดเด่นของเรื่องนี้จึงเป็นสไตล์การเล่าเรื่องและภาพ ที่ถูกนำเสนอในอีกรูปแบบหนึ่ง บางครั้งมันเป็นเรื่องของภาพที่เกิดขึ้นจากจินตนาการ ต้องพยายามเล่าให้ได้ว่ามันคือสิ่งที่เกิดขึ้นในหัว หรือในฝัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่แปลกใหม่ในหนัง ไม่ใช่แค่ภาพแบบปกติเท่านั้น จะมีในเรื่องของ CG ( Computer Graphic ) ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของภาพให้มันน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

โดยเฉพาะการดีไซน์ผี ระยะหลังเราจะเห็นภาพของผีที่เป็นเหมือนผีญี่ปุ่นหน้าขาว ๆ และขยับแบบกระดึ๊กๆซึ่งผมรู้สึกว่า บอดี้ … ศพ #19 ต้องการความแตกต่างสำหรับผี ผมก็เลยดีไซน์ผีแบบใหม่ออกมา ความจริงผีตัวนี้เป็นเหมือนผีที่ไม่ใช่วิญญาณอาจจะดูเป็นร่างๆหนึ่ง ซึ่งมีความสยดสยองที่ไม่ธรรมดา ส่วนเรื่องใบหน้าผมรู้สึกว่าการ์ตูนเล่มละบาทสมัยก่อนมันจะมีการดีไซน์ผีแบบนี้ และผมว่านี่คือผีแบบไทยๆ บางคนจะติดภาพของผีจากเรื่องอื่นแต่ถ้าได้พบผีโฉมใหม่ในแบบฉบับของผมรับรองว่าจะได้รับความน่าสะพรึงที่แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใครแน่นอน

สำหรับเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ พี่เอก เอกสิทธ์ ไทยรัตน์ หนึ่งในผู้เขียนบทเรื่องนี้ เป็นคนคิดว่าหนังเรื่องนี้ควรใช้เพลงนี้ เพราะเขาฟังแล้วรู้สึกหลอน แต่ตอนแรกที่ผมฟังมันก็รู้สึกว่าไม่หลอน คือเหมือนรอคนรักกลับมาก็เท่านั้น แต่พี่เอกบอกว่าลองฟังเนื้อเพลงดีๆลองตีเนื้อความใหม่ แล้วจะเห็นว่ามันเป็นเพลงที่สามารถทำให้เรารู้สึกเศร้า ฟังดูเหงา ดูโดดเดี่ยว และหดหู่ พอลองทำออกมาเพื่อใช้ในหนังมันเข้ากับธีมของเรื่องและเข้ากับบรรยากาศมาก พอเราตีโจทย์ว่าต้องการเพลงนี้ในเวอร์ชั่น Dark Side หรือด้านมืดของเพลง ตอนแรกก็หาคนที่จะมาร้องอยู่นาน เพราะเราอยากได้คนที่มีเสียงทรงพลัง เสียงที่ฟังดูน่าขนลุก พอดีพี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) แนะนำว่าเป็นพี่แพท (สุทธาศินี พุทธินันท์) เราก็เลยมาคิดว่าจะทำดนตรีแบบไหนดี อะไรที่ดูเหงา ก็เลยนึกถึง ไวโอลีน เชลโล่ เปียโน เลยคุยกับพี่ต้นคนทำเพลง ให้ทำออกมาในแบบ ออเครสตาร์ แล้วให้พี่แพท ดีไซน์การร้องขึ้นมาใหม่ซึ่งยากมากเพราะมีการใช้โอเปร่าในบางท่อนของเพลงนี้ด้วย ซึ่งพี่แพทสามารถร้องเพลงนี้ออกมาได้เพราะมากและตอบโจทย์ที่เราอยากได้ทุกข้อ

ความตั้งใจจริงของผมสำหรับผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตคืออยากให้คนที่ได้เข้าไปดูแล้วรู้สึกสนุกกับหนัง ติดตามเรื่องราวต่างๆไปตลอดทั้งเรื่องและได้เห็นภาพที่ใม่เคยเห็นมาก่อนในหนังเรื่องอื่นๆ อยากให้ทุกคนรู้สึกเหมือนได้เข้าไปเที่ยวสวนสนุกและเลือกเล่นรถไฟเหาะ แต่ว่าเป็นรถไฟเหาะที่พุ่งเข้าไปในบ้านผีสิง เพราะมันจะมีทั้งความน่าตื่นเต้น มีทั้งความน่ากลัวในเวลาเดียวกัน และจะมีเรื่องเซอร์ไพร์สอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ห้ามกระพริบตา ห้ามปิดตา ห้ามลุกไปฉี่ เพราะแค่คุณเอามือปิดตาอาจจะพลาดหนังทั้งเรื่องไปเลยก็ได้ ”

ประวัติโชกเลือดและแผลงฤทธิ์ของผู้กำกับ

เกิดพ.ศ. 2521 โมโหพ่อแม่สุดฤทธิ์ที่เบ่งเกิดไม่ทันวัน Star Wars เปิดรอบปฐมทัศน์ บิดา-มารดาทางโลกภาพยนตร์ ไมเคิล เบย์ ฮาร์เบอร์, เจเน็ต ลีห์ ไซโค

อายุ 2 ขวบ ร่ำร้องอยากว่ายน้ำกับปลาฉลาม เพราะดู Jaws ทางทีวี

อายุ 4 ขวบ โดนแม่ตีเพราะเอาน้ำมันใส่ผมพ่อกับน้ำใบบัวบกในตู้เย็นมาผสมกัน เล่นเป็นเลือด เลียนแบบฉาก Aliens แหวะอกริปลีย์

อายุ 10 ขวบ ฝังหมาชื่อ ซอมบี้ ทั้งเป็นใต้ต้นมะม่วงเพราะอยากให้มันกลายเป็นหมาผี เหมือนในหนังเรื่อง The Evil Dead

อายุ 16 เห็นยานอวกาศบริเวณทางด่วนโฮปเวลล์ ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4

อายุ 19 ก่อคดีขโมย โปสเตอร์ Standee ของหนังเรื่อง The Rock ขณะออกจากโรงภาพยนตร์สกาล่า หลังดู The Lost World รอบดึก

อายุ 20 สมัยเรียนแผนกภาพยนตร์ร่วมห้องกับ โต้ง Shutter ทดลองใช้เทคนิค Bullet Time ที่คอหนังรู้จักกันดีในชื่อ ช็อตกระเรียนเหินหาว (The Matrix ) ในหนังส่งอาจารย์ชื่อ “ อักเสบ” ผลอาจารย์ซี้ดปาก

อายุ 23 กำกับมิวสิควิดีโอ ผ่าเหล่า ของโดม ปกรณ์ ลัม ได้เข้าชิงรางวัล MTV Asia Awards

อายุ 24 กำกับโฆษณาชิ้นแรกให้กับบริษัท Phenomena

อายุ 25 ถ่ายมิวสิควิดีโอ “ หึง” ของ D2B ด้วยเทคนิคสามมิติที่คิดค้นขึ้นเอง

อายุ 26 กลายเป็นผู้กำกับขาประจำของเวที Channel V Music Video Awards เข้าชิง สาขา Visual Effect จาก ฉากแผ่นดินถล่มใน MV เพลงรัก “ ใช้เบอร์เดิม” ของ แดน- บีม และ สาขา Music Video ยอดเยี่ยม กับ “Say Hi” ของฟิล์ม รัฐภูมิ

อายุ 27 ผ่อนความดุดันของผลงาน แวะเติมน้ำตาลให้ชีวิตด้วยมิวสิควิดีโอ “ ช่างไม่รู้เลย” เพลงประกอบภาพยนตร์ เพื่อนสนิท

อายุ 28 ซุ่มเก็บตัวเขียนบทภาพยนตร์ บอดี้...ศพ # 19 ทั้งกลางวันและกลางคืน (ที่ Prop Bar) ร่วมกับคู่หูดูโอจาก 13 เกมสยอง ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุลและเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์

อายุ 29 เทคโนโลยีในเลือดเดือดเต็มดีกรี ประกาศ Mix and Match ความน่าสะพรึงสุด

จินตนาการ และ Visual Shots ตื่นตะลึงที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในหนังสยองขวัญ“ ไซโค- ฮอร์เรอร์” เรื่อง บอดี้...ศพ # 19


 

 

 

Everything you want to know about Thai film, Thai cinema
edited by Anchalee Chaiworaporn อัญชลี ชัยวรพร   designed by Nat  
COPYRIGHT 2004 http://www.thaicinema.org. All Rights Reserved. contact: ancha999 at gmail.com
By accessing and browsing the Site, you accept, without limitation or qualification, these copyrights.
If you do not agree to these copyrights, please do not use the Site.